Ăn 1 Bó Rau Muống Chứa Bao Nhiêu Calo, Năng Lượng

Rau muống là một loài rau vô cùng quen thuộc đối với chúng ta nhưng không phải ai cũng biết những tác dụng cũng như lượng calo chứa trong chúng. Chúng chứa bao nhiều calo, năng lượng trong một bó và tác dụng của chúng ra sao? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về loại rau bình dị, mang đậm nét quê hương này.

Một bó rau muống chứa bao nhiêu calo, năng lượng

Rau muống là một loại rau vô cùng bổ dưỡng mà lại không chứa chất béo có hại cho cơ thể.

Rau muống giống như các loại rau xanh khác là chúng có chứa rất nhiều chất xơ. Do đó, việc ăn rau muống sẽ giúp ta cảm thấy no lâu. Tác dụng này hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, rau muống còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin C, E, sắt, kẽm, magie. Chính vì vậy, rau muống là một loại rau vô cùng bổ dưỡng mà lại không chứa chất béo có hại cho cơ thể.

Tùy vào từng cách chế biến và trọng lượng của một bó rau muống khác nhau mà lượng calo loại rau này cung cấp cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, theo phân tích của các nhà nghiên cứu, trong 100g rau muống sẽ chứa 3,5g Carb, 1g xơ, 3g protein và cung cấp 30 Kcal. Ngoài ra, thành phần còn lại của rau muống chủ yếu là nước. Vậy một bó rau muống khoảng 300g sẽ cung cấp khoảng 90 Kcal, bó rau 500g sẽ cung cấp khoảng 150 Kcal.

Tác dụng của rau muống

Rau muống có những chín tác dụng vô cùng quan trọng mà không phải ai cũng biết. Không những thế, nó còn nhiều tác dụng bổ ích khác. Chi tiết các lợi ích tuyệt vời của rau muống như bên dưới.

Rau muống có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể một cách tự nhiên

Giảm cholesterol

Rau muống có tác dụng giảm lượng cholesterol trong cơ thể chúng ta một cách tự nhiên. Chúng còn giúp hạn chế chỉ số mỡ máu. Do đó, đây là loại rau rất được ưa chuộng đối với những người đang giảm cân.

Trị vàng da và các bệnh về gan

Rau muống trong y học cổ truyền Ấn Độ được ghi chép như một dược liệu để hỗ trợ điều trị bệnh vàng da và các vấn đề về gan. Bên cạnh đó, có những nghiên cứu đã chứng minh loại rau này giúp loại trừ các hóa chất có hại và quá trình oxy hóa bởi emzym giải độc và triệt tiêu các gốc tự do.

Điều trị thiếu máu

Rau muống sẽ giúp bổ sung nhiều chất sắt cho cơ thể. Đây là loại khoáng chất quan trọng với các tế bào máu đỏ. Do đó, ăn rau muống rất tốt cho những người bị thiếu máu hoặc phụ nữ đang mang thai.

Điều trị táo bón và chứng khó tiêu

Rau muống cũng như các loại rau khác rất tốt cho tiêu hóa. Chúng có chứa nhiều chất xơ nên là phương thuốc tự nhiên hỗ trợ trị táo bón và chứng khó tiêu. Ngay cả nước luộc rau muống cũng có tác dụng này. Ngoài ra, rau muống còn có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiễm giun đường ruột.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Rau muống có chứa các chất có lợi giúp kích thích chất đề kháng chống bệnh tiểu đường trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng để điều trị bệnh đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

Bảo vệ tim

Rau muống có chứa rất nhiều vitamin như A, C và có chứa chất beta-carotene. Đây chính là các chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng. Folate trong loại rau này giúp chuyển đổi homocysteine, một loại hóa chất gây nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ khi ở nồng độ cao. Magie trong rau là khoáng chất giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

Ngăn ngừa ung thư

Với những 13 hợp chất chống oxy hóa nhau, rau muống có tác dụng phòng ngừa một số loại ung thư như trực tràng, dạ dày, da,… Các chất này sẽ loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể khiến cho môi trường sinh sôi của các tế bào ung thư bị thay đổi. Đồng thời, chúng còn giúp tăng cường môi trường của tế bào tự nhiên.

Trong 100g rau muống sẽ chứa 3,5g Carb, 1g xơ, 3g protein và cung cấp 30 Kcal

Bổ mắt

Việc ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt sáng ngời và khỏe mạnh. Bởi trong rau muống có chứa rất nhiều vitamin A, lutein và carotenoid. Ngoài ra, loại rau này còn giúp làm tăng nồng độ glutathione, hợp chất hỗ trợ ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Tăng cường miễn dịch

Rau muống không chỉ giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch mà còn thúc đẩy xương phát triển. Chúng còn có thể trung hòa và loại bỏ độc tố trong cơ thể nên vô cùng có ích.

Các tác dụng khác

Ngoài chín tác dụng vừa nêu trên, rau muống còn có các tác dụng khác. Chúng có hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh, đau răng, chảy máu mũi. Ngoài ra, đây còn là một loại thuốc an thần tự nhiên cho người thường xuyên bị mất ngủ. Trong trường hợp bạn bị ngộ độc, rau muống có thể thúc đẩy việc nôn để đào thải được độc tố ra ngoài. Nước ép rau muống thấm vào gạc lạnh còn có thể dùng để hạ sốt.

Trên đây là các thông tin về tác dụng của rau muống cũng như việc trong chúng có chứa bao nhiêu calo và năng lượng. Đây là một loại rau phổ biến, bạn dễ dàng mua được ở bất cứ đâu mà lại vô cùng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là với những bạn vừa bị thương, trên người có vết thương hở thì không nên ăn nhiều rau muống. Bởi chúng có thể khiến vết thương đó tạo thành sẹo lồi trên cơ thể, gây mất tính thẩm mỹ cho bạn.

You may also like...