Bạn đã phòng ngừa đại dịch Corona đúng cách chưa ?

1. Hạn chế tiếp xúc với những người nghi bị cúm virus Corona

       Cách phòng ngừa Corona hữu hiệu nhất hiện nay là hạn chế đến những nơi công cộng nếu không cần thiết, hạn chế đến những nơi vui chơi đông người như rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi,… Còn nếu bạn phải đến những nơi này thì hãy giữ khoảng cách 1 mét với tất cả mọi người. Nếu thấy người có biểu hiện ho thì hãy giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Vì virus Corona lây lan qua nước bọt giống như virus cúm nên việc giữ khoảng cách là cần thiết nhất.

2. Rửa tay diệt khuẩn

       Tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo mọi người cần rửa tay sạch sẽ và thường xuyên để ngăn ngừa sự lây lan của virus này. Để việc vệ sinh đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần sử dụng dung dịch khử trùng có nồng độ cồn cao. Khi rửa thì cần có sự chà sát vật lý để loại bỏ vi khuẩn tốt nhất. Nếu bạn vệ sinh với xà phòng thì thời gian rửa phải ít nhất 20 giây.

– Xả nước. Thoa xà phòng hoặc nước rửa tay vào lòng bàn tay 

– Ma sát nhẹ hai lòng bàn tay với nhau. Sau đó xoay lòng bàn tay này với mu bàn tay kia rồi mà sát và ngược lại. Làm việc này liên tục.

– Cho các ngón tay của bàn tay này xen vào kẽ của bàn tay kia và ngược lại. Ma sát kĩ các kẽ tay này.

– Ma sát kĩ khe ngón tay bằng cách xoay cổ tay nửa vòng.

– Dùng bàn tay này xoay ngón tay của bàn tay kia và ngược lại.

– Rửa sạch tay và cổ tay rồi lau khô.

6 bước rửa tay hiệu quả _ hình ảnh minh họa

3. Đeo khẩu trang

      Việc mang khẩu trang không phải là hiếm, đặc biệt là khi tình hình không khí ở các thành phố lớn đang có xu hướng ô nhiễm nặng nề. Nên việc bạn mang khẩu trang hằng ngay không phải là việc khó khăn. Tuy nhiên đừng vì nghe những thông tin không chính thống, trục lời mà chọn mua khẩu trang N95 để phòng ngừa Corona. Theo bác sĩ Bác sĩ Amler (hiệu trưởng trường đại học Y New York) đúng là khẩu trang N95 có thể ngăn chặn 95% tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, tuy nhiên khẩu trang y tế từ 3 lớp trở lên cũng đã có tác dụng ngăn ngừa virus Corona rồi. Ngoài ra , bạn có thể tìm mua khẩu trang vải kháng khuẩn ( có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần ).

Khẩu trang N95 , khẩu trang y tế , khẩu trang vải kháng khuẩn _ hình ảnh minh họa

4. Ăn nhiều thực phầm có lợi cho sức khỏe

      Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh và trang bị bản thân kỹ càng bên ngoài thì bạn cũng nên tăng cường sức đề kháng từ bên trong bằng cách ăn uống điều độ để virus khó có thể xâm nhập sâu vào cơ thể.

Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung mật ong trong nước lọc hằng ngày để ngăn chặn sự phát triển của virus, vi khuẩn và nấm.

Việc uống một cốc nước chanh pha mật ong vào mỗi sáng sẽ làm ấm cơ thể tự nhiên, bổ sung Vitamin C để tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể. 

Ngoài trái cây và mật ong, tỏi cũng là thực phẩm vàng giúp chống lại vi khuẩn, tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ đường hô hấp trong cơ thể. Hãy nhai và nuốt 2 tép tỏi với nước ấm khi bụng đói để hỗ trợ phòng ngừa cúm.

Nếu bạn không thích mùi hăng của tỏi, việc sử dụng nồi làm tỏi đen để lên men tỏi cũng sẽ giúp giảm mùi , tạo vị ngọt, dẻo cho tỏi và mang đến công dụng tốt hơn so với tỏi thường.

Đặc biệt với người có thể trạng yếu, khó hấp thụ thức ăn thì nên dùng thêm các loại thực phẩm chức năng khác để bổ sung cho cơ thể các Vitamin, chất hữu cơ cần thiết.

5. Tạo không gian thoáng đãng cho khu vực nhà ở

Giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ và thông thoáng bằng cách mở cửa sổ vào buổi sáng, lau chùi bằng chất tẩy rửa hay dung dịch chiết xuất thiên nhiên như chanh, giấm,… pha với nước loãng và sử dụng khăn lau kháng khuẩn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn nên sử dụng thêm máy lọc không khí để có thể loại bỏ những chủng virus chỉ nhỏ khoảng 0.3 micro hay các loại phấn hoa, bụi mịn dễ gây dị ứng và hắt hơi trong mùa này.

Việc dùng máy lọc không khí không chỉ đem lại bầu không khí trong lành mà còn bảo vệ gia đình bạn khỏi ngu cơ lây nhiễm virus Corona. Mặc dù chiếc máy này không thể loại bỏ, tiêu diệt hết virus nhưng nó có những cơ chế, công nghệ giúp ức chế, giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh này. Màng lọc tiêu chuẩn cao hepa, công nghệ tạo ion âm, hay tia cực tím là những tính năng giúp giảm sự sinh sôi của virus. Bạn có thể đến các trung tâm thương mại Vincom , Big C ,siêu thị điện máy …và chọn những chiếc máy lọc không khí chính hãng, giá thành tốt, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Sử dụng máy lọc không khí và dung dịch tẩy rửa từ thiên nhiên để làm sạch nhà ở .

     Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu mang tên ” CORONA “. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin hữu ích phòng ngừa đúng cách để bảo vệ bản thân và những người thân yêu …!

You may also like...